Đời sống agency

   [NHẬT KÝ ACCOUNT] LUÔN HỒN NHIÊN LÀ EM 

 

Trước khi đọc, nếu bạn chưa biết account trong 1 Agency là như thế nào thì để tôi nói cho mà nghe: 

Account là người phải giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng (Client) để đảm bảo doanh số công ty. Nếu không được, account phải chịu trách nhiệm với sếp và công ty. Nghĩa là họ phải chấp nhận gặp và giữ mối quan hệ với rất nhiều người. Mà bạn biết rồi đấy, không phải tất cả mọi người đều đáng yêu dễ mến.

Mặt khác account phải đảm bảo khách hàng hài lòng, truyền tải đầy đủ yêu cầu của họ và chịu trách nhiệm cho sản phẩm. Tức là họ sẽ là người nhận những yêu cầu như đổi brief hay “chỉnh cái này nhích qua một chút”… và truyền tải chúng đến team và sếp.

Mặt khác nữa, account phải đảm bảo truyền đạt tốt yêu cầu của khách cho team thực hiện và có trách nhiệm bảo vệ sản phẩm khỏi những yêu cầu vô lý của khách hàng.

Account đứng giữa, phải làm hài lòng cả 3 bên và không nắm quyền kiểm soát bất kỳ bên nào cả.

                                             —Theo 1 bài viết từ cộng đồng DMA – Digital Marketing Agency.

Hoặc có thể đọc mục: 6 nhân vật “siêu đẳng” trong gia đình C3 agency.

 

                                                               [NHẬT KÝ ACCOUNT] LUÔN HỒN NHIÊN LÀ EM 

 

Hôm nay là thứ 5.

Tôi vừa kết thúc cuộc gọi với client, họ nói ý tưởng kịch bản mới chưa ổn, quảng cáo đang chạy chưa cho hiệu quả lắm, tuy nhiên có vẻ họ vẫn muốn hợp tác lâu dài. 

TÉN TEN, I’M AN ACCOUNT

          ——

Không ra một cái gì cả, *&6*%$9$$##*$##)@*%ABCXYZ, ngừng chạy cho chị, đợi đến khi có video quảng cáo mới thì tiếp tục, hạn chót là cuối tuần này!

Đấy, thực ra là khách hàng nói như vậy. =))) Giờ thì làm gì đây? truyền đạt vấn đề với team vận hành như thế nào để thân thiện nhất nhỉ? 

Ngồi xuống viết những dòng “lả lơi” này cũng là lúc em đang hỗn độn với một mới công việc

mà không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng thôi, biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ là cái nghề rồi. Khéo với client còn phải khéo cả với team vận hành nữa. Tự nhủ là luôn phải hồn nhiên với đời với mọi người, luôn nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực nhất. Thực ra là đang rối lắm rồi chứ không đùa :v

 

Lưỡi không xương muôn đường khéo léo, cuộc họp diễn ra và cả đội vận hành đã hiểu ra vấn đề, nhưng với thông điệp ~ khách hàng thấy ý tưởng của chúng ta rất ấn tượng tuy nhiên có vẻ chưa phù hợp tại thời điểm hiện tại, mong muốn có ý tưởng mới trong tuần này. 

Team ý tưởng có vẻ không happy lắm vì chắc lại phải tăng ca, tất nhiên là vẫn đồng ý. 

Hôm nay là ngày khá có ích vì làm tròn trách nhiệm của mình.

——

Hôm nay là thứ 7.

Ý tưởng kịch bản mới đã có, soạn dòng tin nhắn gửi send cho client trong sự lo lắng. Trong đầu đã chuẩn bị những cách thuyết phục để client không duyệt cũng phải duyệt.

Ơn trời!! họ đồng ý với ý tưởng mới! Kỳ tích. 

Nhưng mai là ngày nghỉ, cũng là hạn chót để gửi sản phẩm thiết kế cho khách hàng duyệt.

Dón dén đến phòng thiết kế gửi ý tưởng, bộ phim “gương mặt khốn khổ” khởi chiếu, hàng loạt sắc thái biểu cảm nhăn nhó méo mó dù đã phát đi phát lại nhiều lần lại nhưng lần này vẫn lấy được cảm xúc của đội thiết kế. 

Ok! anh sẽ hoàn thành trước 12h trưa mai! Ôi nghe hạnh phúc làm sao, nhưng những câu hứa hẹn như thế này đã có quá nhiều rồi, không thể tin bất cứ ai được. Nhưng dù gì, hôm nay ý tưởng được duyệt dễ dàng cũng là một điều may mắn.

Sau một ngày căng thẳng thì bây giờ trở về nhà để tối còn ngồi thúc thiết kế :v

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0852999111

Email

vunt@c3 group.vn

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 6, số 311, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.