3 cách sáng tạo content cực hay từ Ogilvy

3 cách sáng tạo content cực hay từ Ogilvy

Áp dụng ngay 3 cách sáng tạo content cực hay của Ogilvy – một trong những agency quảng cáo hàng đầu để có thể thấu hiểu hành vi và tâm lý khách hàng.

  1. Sáng tạo Content tương tác

Content tương tác (Interactive content ) là cách sáng tạo nội dung để thương hiệu của bạn có thể đối thoại với người dùng. Content tương tác nhằm nắm bắt chủ đề và trải nghiệm người dùng quan tâm, từ đó khuyến khích người dùng tương tác và tạo ra các cuộc đối thoại hai chiều. Nội dung vừa mang tiếng nói thương hiệu vừa mang dấu ấn cá nhân của người dùng.

Khi internet chưa bùng nổ, người ta sáng tạo content tương tác trên báo in bằng trò chơi sudoku. Trò chơi vừa mang tính giải trí, vừa kích thích người đọc tương tác với báo. Ngày nay, khi công nghệ 4.0 phát triển, mọi thiết bị đều được kết nối internet thì việc sáng tạo content tương tác càng có giá trị cao.

Gần đây nhất, Ogilvy là đơn vị đứng sau cuộc thi “Tóc đẹp dưới mọi ánh đèn” của TRESemme đã tạo nên cơn sốt tương tác với người dùng. Từ khóa “tương tác” đã được Ogilvy áp dụng trên mọi mặt trận để kết nối và tương tác nhiều hơn với khán giả.

Chiến dịch được mở đầu với lời kêu gọi tham gia “cuộc chiến spotlight” từ đại diện thương hiệu siêu mẫu Minh Tú. Video ngắn gọn, súc tích cùng giải thưởng giá trị  – trở thành gương mặt đại diện của TRESemme và 1 chuyến đi tới New York Fashion Week. Giải thưởng đã thu hút được hàng nghìn cô gái yêu làm đẹp và thời trang đăng ký tham dự.

Ogilvy tạo ra 3 vòng với những chủ đề chụp hình liên quan tới tóc. Toàn bộ quá trình quyết định của cuộc thi đều được livestream trên Facebook để người dùng có thể tương tác.

Các thí sinh trong Vòng 3 mang chủ đề Neon Light

Nhờ những content tương tác trong chiến dịch “Tóc đẹp dưới mọi ánh đèn” này, TRESemme trở thành thương hiệu có share of voice đứng thứ 1 tháng 12/2018 và thứ 3 nguyên năm 2018 cho toàn ngành hàng chăm sóc tóc ở Việt Nam. Thành công từ phương pháp sáng tạo content cực chất của Ogilvy!

2. Sáng tạo Content cộng tác

Content cộng tác là cách sáng tạo nội dung để thương hiệu của bạn “bắt tay” cùng những người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs). Ngày nay, sáng tạo content cộng tác không đơn thuần chỉ là mời người có tầm ảnh hưởng quảng cáo cho sản phẩm mà rất nhiều khi hiệu quả mang lại chỉ từ 1 vlog rất tự nhiên của KOL.

Dịp 8/3 vừa qua, Ogilvy là “ông lớn” đứng sau Dove để truyền đạt thông điệp “Tự do thả mình trong từng kiểu tóc”. Thông điệp đơn giản, tinh tế, không ồn ào, không khoa trương, Dove đã cùng Trang – một ca sỹ indie cho ra đời bài hát “Giữ Cho Em Một Thế Giới”. Sau 3 ngày, video đã nhận được 7.1 triệu lượt xem cùng hàng loạt bình luận tích cực trên mạng xã hội.

Dove thực sự đã ghi điểm trong mắt người dùng một cách đầy ấn tượng!

Bình luận của người dùng trên kênh YouTube của Dove

3. Sáng tạo content khoảnh khắc

Sáng tạo content khoảng khắc nhằm gây sự chú ý của người dùng đối với thương hiệu. Content khoảng khắc khônng chỉ đung lúc mà còn kịp thời. Content phải bắt trọn khoảnh khắc, phải biết chớp thời cơ để ghi dấu ấn, đồng thời đưa danh tiếng của thương hiệu vươn xa hơn.

Ogilvy lại một lần nữa thành công khi sáng tạo content khoảnh khắc bằng việc “lợi dụng” đúng dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều. Khi dư luận dõi theo theo từng diễn biến sự kiện, thương hiệu bia Sài Gòn đã tạo nên một làn sóng viral chỉ với một bức ảnh đăng trên fanpage. Hình ảnh hai cốc bia với lớp bọt tạo hình theo kiểu tóc tiêu biểu của hai lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un cùng thông điệp “Uống mừng hòa bình” không chỉ hoà nhịp cùng thông điệp sự kiện mà còn thể hiện tính cách dí dỏm, dễ gần của thương hiệu. Nội dung này đã đạt được gần 200.000 lượt tương tác, bao gồm 1.600 bình luận và 1.000 lượt chia sẻ.

Bia Sài Gòn uống mừng hoa bình Mỹ – Triều

Trên đây là 3 cách sáng tạo content cực “chất” từ Ogilvy. Áp dụng ngay cho doanh nghiệp của bạn để mang lại hiệu quả cực bất ngờ!

>> Xem thêm: Các bước lập kế hoạch Marketing tổng thể

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *