Đời sống agency

6 nhân vật “siêu đẳng” trong gia đình C3 agency

Agency là môi trường làm việc tuyệt vời giúp mọi người trải nghiệm và học hỏi rất nhiều điều về thế giới marketing rộng lớn. Không thể thiếu trong đại gia đình agency là các nhân vật “siêu đẳng” với khả năng không phải dạng vừa đâu! Cùng khám phá những nhân vật đó thôi nào!

Account

  • Công việc: Chuyên “đi khách”
  • Châm ngôn: “Nếu không có tui thì các cả công ty này toi!!!”
  • Tầm quan trọng: +∞
  • Chỉ số nhan sắc: cao
  • Độ dày da mặt: Tính bằng cm

Xét về mặt nào đó, công việc của account tương tự như sales nhưng phức tạp hơn rất nhiều. Mang bản chất là “người phán xử”, account chính là cầu nối quan trọng giữa client và agency. 

PM (Project manager)

  • Đặc điểm: Cái gì cũng biết 
  • Sở trường: “Chém gió” thành bão
  • Công việc: Chuyên dẫn dắt một đám đàn em theo sau

PM đóng vai trò hết sức quan trọng bởi là người “chèo lái” dự án, chịu trách nhiệm nặng nề từ lên kế hoạch, chiến lược đến giám sát công việc của các thành viên. Kiến thức chuyên môn và khả năng quản lý chính là 2 yếu tố không thể thiếu của 1 PM.

Content 

  • Tuổi thực tế: 20
  • Tuổi tâm hồn: biến hóa khôn lường, lúc 5 tuổi lúc 50 tuổi
  • Khả năng nói quá: +∞
  • Châm ngôn: “Tâm hồn em là một vườn hoa lá”

Content đọc nhiều, viết nhiều và cần có một cái nhìn đa chiều để tạo nên những ý tưởng sáng tạo. Ý tưởng hay nhưng cũng phải đúng insight, định vị khách hàng và tránh “lệch đường ray”.

Designer

  • Câu cửa miệng: “Sắp xong, sắp xong rồi…”
  • Công việc: Làm dâu trăm họ
  • Tỷ lệ giới tính: 10 nam/ 1 nữ
  • Thời gian làm việc: bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu

Designer và Content và 2 nhân vật luôn cần có sự phối hợp chặt chẽ để tạo ra những thành phẩm tuyệt vời. Designer phải sáng tạo và óc thẩm mỹ tốt đồng thời chịu được áp lực công việc cao. 

Sếp

  • Nắm giữ quyền lực tối cao
  • Tần số phát ra: > 150 Hz
  • Mức độ ảo tưởng: +∞

Sếp là người đứng đầu agency, đưa ra định hướng phát triển cho toàn công ty. Đây cũng là nhân vật nắm vai trò “then chốt” cho “túi tiền” của các anh chị em trong agency. Tuy nhiên, đó chưa phải là nhân vật nguy hiểm nhất!

Nhân vật này tuy không thuộc agency nhưng lại thường có những màn “đụng độ” khi làm việc với đơn vị.

Client

  • Châm ngôn: “Chị không biết mình thích gì nhưng chị biết mình không thích gì…”
  • Mức độ thực tế: 0
  • Khả năng chi trả: -∞
  • Độ khó chiều: +∞

Client là khách hàng của agency và có ảnh hưởng trực tiếp đến “kế sinh nhai” của đơn vị. Để làm hài lòng các client không phải việc dễ dàng và cần sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các nhân vật trong agency. 

Đây chính là những điểm đặc trưng của các nhân vật “tầm cỡ” trong agency. Bạn thấy mình là ai trong những nhân vật này?

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0852999111

Email

vunt@c3 group.vn

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 6, số 311, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.