Case studies

Bài học quý giá rút ra từ chiến lược marketing của Airbnb

Airbnb là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường dịch vụ du lịch nhờ những chiến lược marketing hết sức hiệu quả. Hiện thương hiệu này đang cung cấp nhà ở tại hơn 100 nghìn thành phố khác nhau ở 191 quốc gia trên thế giới. Cùng C3 tìm hiểu những bài học marketing giá trị từ Airbnb nhé!

Tạo mối quan hệ với đối tác thương hiệu

Dù chỉ là một thương hiệu startup, Airbnb đã tạo dựng được quan hệ đối tác thành công với KLM Airlines, chuỗi nhà sách Waterstones của Vương quốc Anh và cả chính phủ Pháp. Đây thật sự là một điều ấn tượng đối với một thương hiệu mới trên thị trường lúc đó. Những đối tác này giúp tăng thêm sự uy tín và khác biệt cho thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường.

Sử dụng Influencer và Celebrity

Khi tổ chức một sự kiện nào đó cho thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm mới, đừng quên mời càng nhiều cơ quan xã hội càng tốt. Các đơn vị nhà báo, ngôi sao, blogger, Influencer Instagram,… được mời tham gia sự kiện của bạn sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời. 

Vào năm 2015, Airbnb đã thực hiện một chương trình trên sông Thames ở London và khuyến khích những khách mời tham gia chụp ảnh, phát trực tiếp giúp chương trình xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. 

Kết quả sau chương trình, chỉ tính ở Anh, thương hiệu đã có hơn 340 ấn phẩm truyền thông, 70 nghìn lượt xem trang, 10 nghìn người dùng mới và hơn 200 triệu lượt thích trên các mạng xã hội. Đây là một kết quả tuyệt vời đem lại cho Airbnb, giúp tăng độ nhận diện và nâng cao hình ảnh của thương hiệu lên rất nhiều. 

Bắt trend trên các nền tảng xã hội

Airbnb là một thương hiệu thường xuyên bắt trend trên các nền tảng xã hội như facebook, twitter,… một cách hợp thời và khéo léo. Bằng cách nắm bắt các sự kiện hot, được nhiều người quan tâm, việc “đú trend” là một điều mà các thương hiệu nên học hỏi Airbnb để tạo nên lợi thế truyền thông. 

Các  thương hiệu cũng đừng ngại đi theo xu hướng, dần dần bạn cũng có thể dẫn dắt mọi người, tạo trend của mình. Nên sáng tạo, thử nghiệm việc truyền tải thông điệp theo cách mới hơn là đi theo lối mòn để tạo nên sự khác biệt, dấu ấn riêng cho thương hiệu. 

Cải thiện hình ảnh trang web

Airbnb luôn rất chú trọng, sử dụng những hình ảnh chất lượng cao cung cấp cho khách hàng của mình. Thậm chí, họ còn dùng nhiều ngân sách cho việc sản xuất hình ảnh, nội dung hơn là quảng cáo. Bởi những nội dung thật sự tốt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Nhiều khách hàng yêu thích du lịch đã sử dụng Airbnb vì họ cảm thấy được truyền cảm hứng bởi những bức ảnh đẹp, ấn tượng. 

Xây dựng cộng đồng cho thương hiệu

Airbnb xây dựng không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ mà còn là một cộng đồng, tạo niềm tin giữa những người dùng. Thương hiệu khuyến khích khách hàng thường xuyên trao đổi, giao tiếp với nhau. Sự chia sẻ giúp mọi người cảm nhận việc đặt phòng trở nên đơn giản hóa, nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, so với các khách sạn truyền thống, Airbnb giúp cung cấp chỗ ở chất lượng ở vị trí tốt, với giá cả hợp lý. Khách hàng có thể nhanh chóng đặt phòng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Những trải nghiệm dịch vụ được xác thực giúp thương hiệu trở thành một cộng đồng đáng tin cậy cho những người yêu thích du lịch. Điều này cũng khiến cho người dùng dần trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu. 

Chú trọng đến nền tảng di động

Bên cạnh website, nền tảng mobile cũng là một xu hướng phát triển hiện nay. Chính vì vậy, Airbnb đã sử dụng chiến lược marketing nhắm vào việc phát triển người dùng trên nền tảng di động. Nhờ đó, tốc độ phát triển thương hiệu nhanh hơn, lượng khách hàng trên di động cũng ngày càng tăng. Với xu hướng sử dụng smartphone ngày càng cao hiện nay, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý và chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp trên nền tảng di động. 

Airbnb chính là điển hình cho một công ty khởi nghiệp có thể phát triển trở thành một sản phẩm toàn cầu. Điều đó có được một phần là nhờ những chiếc lược tiếp thị, marketing đúng đắn của thương hiệu. Đây là điều mà các doanh nghiệp cần phải học hỏi. 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội