Chiến lược Marketing cho ngành hàng thời trang

Chiến lược Marketing cho ngành hàng thời trang

Thời trang là một trong các ngành có sức cạnh tranh lớn nhất 2019. Xây dựng chiến lược Marketing ngành thời trang là bài toán trông tưởng dễ nhưng lại cực khó đối với các doanh nghiệp.

Để nổi bật giữa hàng triệu đối thủ, để “ghi điểm” trong mắt khách hàng, bạn cần có bí quyết và nắm bắt xu hướng kịp thời. Liệu bạn đã biết áp dụng mô hình 4P quen thuộc trong Marketing vào doanh nghiệp? Cùng C3 Group – Cam kết doanh số tìm hiểu ngay!

1. PRODUCT (SẢN PHẨM)

Với bất kỳ ngành hàng nào, điều quan trọng là phải có sản phẩm tốt, sản phẩm không tốt thì dẫu cho các yếu tố sau có làm tốt mấy đi nữa thì xác suất thành công sẽ giảm đi rất nhiều.

Một sản phẩm có hơi thở riêng luôn gây được ấn tượng và khi chất lượng được chú trọng thì đó là bước đầu tiên bạn tuyên ngôn mình là ai giữa thị trường. Hiện nay, ngành hàng thời trang đang dần bão hòa với sự xuất hiện của hàng ngàn doanh nghiệp mới. Có 2 yếu tố bạn cần quan tâm: Sản phẩm và nhóm khách hàng của sản phẩm

Nếu bạn đã xác định được sản phẩm của mình thì bước tiếp theo cần xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến. 1 sản phẩm thành công cần đáp ứng:

– Concept

– Chức năng (Functional): đáp ứng nhu cầu nào của khách hàng?

– Tiện dụng (Usablity)

– Hiệu năng (Performance)

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, mức độ cạnh tranh, sản phẩm cần được cải tiến, nâng cấp theo từng giai đoạn!

2. PRICE (CHIẾN LƯỢC GIÁ)

Một thương hiệu mới luôn luôn phải thông minh khi đưa ra mức giá cho sản phẩm và cho chính mình. Mức giá đó đủ để thu hút khách hàng thời điểm đó và tạo dấu ấn sau này cho thương hiệu của bạn.

Từ việc xác định sản phẩm và nhóm khách hàng, cần xác định được khoảng giá phù hợp với nhóm đối tượng và thị trường.

3. PLACE (KÊNH PHÂN PHỐI)

Đối với các chiến lược Maketing cho ngành hàng thời trang hiện nay thì ngoài kênh truyền thống là cửa hàng thì các kênh Internet phát triển cực nhanh, đem lại doanh thu “khủng”

Bạn cần lựa chọn kênh phân phối phù hợp tùy theo nhu cầu và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu. Cần phải hiểu rõ “Khách hàng của bạn ở những đâu?”, “Họ có thể tìm thấy bạn ở đâu?” – cửa hàng, Mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,… hay Google Shopping, Website, các trang thương mại điện tử,….

4. PROMOTIONS (XÚC TIẾN)

Promotions bao gồm các hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và đáp ứng dịch vụ, trong đó có các hoạt động như khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại,…

Mô hình 4P tưởng đơn giản nhưng áp dụng vào doanh nghiệp hiệu quả là một vấn đề đầy nan giải. Thiếu chiến lược Marketing bài bản, để C3 Group giúp bạn. Chúng tôi cam kết:

  •  Tiết kiệm chi phí vận hành
  •  Tiết kiệm thời gian đào tạo, tuyển dụng và quản trị nhân sự
  •  Triển khai Marketing tổng thể trên tất cả các kênh Digital Marketing (Facebook, Google, Zalo, Coccoc, Skype,…) phổ biến nhất
  • Hệ thống báo cáo hàng ngày, hàng tuần,…
  •  Cam kết doanh số (Chi phí Marketing/Doanh thu mang về) sau 1 tháng đánh khai phá.

Hotline: 0852999111

Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 6 Số 311, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

TP.HCM: 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *