Marketing ngành F&B

Marketing ngành F&B

Nhiều người làm Marketing ngành F&B làm tưởng rằng: Marketing đơn thuần là quảng cáo, nhưng sự thật không chỉ dừng lại ở đó! Cùng C3 Group “bóc tách” sai lầm chết người này nhé!

Có rất nhiều khách hàng tìm đến với C3 Group và chia sẻ: Với quán ăn, quán cafe của họ, thời gian đầu tận dụng khai trương, ưu đãi lớn nên doanh thu rất ổn. Tuy nhiên, sau 2 – 3 tháng kinh doanh, khách vắng và doanh thu bắt đầu xuống dần. Đỉnh điểm có ngày không nổi 2 triệu (trước đó có thể được 10 triệu/ngày).

Có phải vì trước đó họ là Marketing ngành F&B theo cách quảng cáo giảm giá nên khách mới tới?

Thực tế, với kinh nghiệm vận hành hàng trăm dự án Marketing ngành F&B, chúng tôi nhận thấy vấn đề không chỉ dừng lại ở đó!

Quảng cáo chỉ là 1 chữ P (Promotions) trong số 7 chữ P quan trọng trong Marketing. Đổ núi tiền vào quảng cáo, ưu đãi hấp dẫn chưa chắc đã giúp bạn “KHÁ HƠN SO VỚI ĐỐI THỦ”

 1. MARKETING NGÀNH F&B THỰC CHẤT LÀ GÌ?

Marketing trong ngành dịch vụ đặc thù và đầy nhạy cảm như ngành F&B đòi hỏi người làm chủ phải có kiến thức căn bản và nền tảng. Chỉ quảng cáo thôi là chưa đủ! Muốn phát triển phải áp dụng tốt, triệt để Marketing 7P trong dịch vụ. Ở C3 Group, chúng tôi làm Marketing ngành F&B bằng việc chú ý nhiều yếu tố như:

– Physical evidence – CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khách hàng có thể thích quán của bạn bằng cách thiết kế không gian, cách bài trí các khung tranh, đồ dùng. Không gian là thứ ghi ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Đầu tư cẩn thận khi thiết kế không gian là điều bạn sẽ chẳng bao giờ phải hối hận!

People – CON NGƯỜI
Một trong những yếu tố quan trọng khi làm Marketing ngành F&B chính là yếu tố con người, nhân sự có tầm ảnh hưởng lớn đối với khách hàng. Khách hàng cực kỳ ấn tượng với những địa điểm ăn uống có nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, chẳng ai thích đến ăn ở một quán ăn ngon mà nhân viên lại thô lỗ, thiếu thiện chí!

Promotions – QUẢNG CÁO
Khách hàng có thể đến với bạn vì quảng cáo, nhưng trở thành khách quen thì 6 chữ P còn lại: Price – Định giá, Place – Kênh phân phối, địa điểm cửa hàng, Process – Quy trình dịch vụ, Physical evidence – Cơ sở vật chất, People – Con người đóng vai trò rất quan trọng! Một chính sách ưu đãi tốt, chiến lược quảng cáo hiệu quả kết hợp với các yếu tố còn lại sẽ mang lại doanh thu đáng mơ ước!

2. MUỐN TÌM MARKETING NGÀNH F&B THÌ TÌM AI?

Áp dụng 7B vào Marketing ngành F&B nghe có vẻ lý thuyết nhưng áp dụng nó thì là cả quá trình gian nan, vất vả. Tại C3 Group, chúng tôi giúp khách hàng của mình:
Xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, mang tính đột phá
Chiến lược Marketing bài bản, rõ ràng
Quy trình vận hành chuyên nghiệp, đồng bộ giữa các bộ phận
Ưu đãi, quảng cáo kích thích khách hàng, đẩy mạnh doanh thu

👉👉 Nhận tư vấn miễn phí tại đây: m.me/c3group.vn

———–
C3 GROUP – MARKETING CAM KẾT DOANH SỐ
Hotline: 0852999111
Văn phòng:

Hà Nội: Tầng 6 Số 311, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.
TP.HCM: 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *