Case studies

Những khó khăn thường gặp của client khi giao tiếp với agency

Nhiều khách hàng thường gặp phải khó khăn khi giao tiếp với agency để có sự thống nhất trong công việc. Trong trường hợp này, C3 sẽ làm gì để xử lý vấn đề cho khách hàng? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Đối tượng giao tiếp khi làm việc

Chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ cảm thấy băn khoăn với các đối tượng cần giao tiếp trong quá trình làm việc với agency. Bạn chưa thể phân biệt và nắm được vị trí của từng người trong team. Vì thế, khi phát sinh các vấn đề, khách hàng cũng băn khoăn lựa chọn đối tượng phản ánh tình trạng công việc.

Tại C3 cũng, nhân sự sẽ được phân bổ bộ một cách rõ ràng, cụ thể với những vai trò riêng. Chẳng hạn:

  • Account: Thương thảo, điều chỉnh hợp đồng và hỗ trợ quy trình sales 
  • PM: Quản lý dự án
  • Content: Phụ trách nội dung
  • Ads: Phụ trách chạy ads
  • Designer: Phụ trách thiết kế các ấn phẩm truyền thông)

Nhờ đó, các thành viên trong mỗi dự án của C3 luôn xác định rõ vai trò và nhiệm vụ riêng của mình. Khách hàng có thể giao tiếp với PM về các vấn đề liên quan đến chuyên môn vận hành. Trong khi đó, Account giúp bạn giải quyết các vấn đề thương thảo, điều chỉnh hợp đồng và hỗ trợ quy trình sales.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý PM chính là đầu mối giao tiếp giúp bạn giải quyết các vấn đề, phân bổ công việc cho nhân sự trong team. Khách hàng sẽ cần giao tiếp với PM thường xuyên chứ không giao tiếp riêng với các nhân sự. Nhờ đó, bạn sẽ tránh khỏi sự hoang mang về thông tin hay rối rắm khi giao tiếp với nhiều người khác nhau. 

Từ ngữ chuyên ngành khi giao tiếp

Bên cạnh những khó khăn về đối tượng giao tiếp, nhiều khách hàng chưa có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực marketing. Do đó, khách hàng sẽ gặp phải nhiều vấn đề khi nghe về các từ ngữ chuyên ngành trong quá trình giao tiếp với C3. Hiểu được vấn đề này, C3 cũng đã có những biện pháp giải quyết. 

Trong quy trình làm việc với khách hàng, các nhân sự trong C3 sẽ trực tiếp tham gia quá trình nghiên cứu kế hoạch sơ bộ và phân tích để khách hàng có được các nhìn tổng quan nhất về phương hướng marketing sắp tới. Bên cạnh đó, team dự án C3 cũng sẽ có buổi gặp gỡ để thuyết trình, trực tiếp giải thích những thắc mắc cho khách hàng. Sau khi hai bên có sự thống nhất thì mới tiến hành thực hiện kế hoạch. 

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, PM sẽ setup các buổi họp định kỳ theo tuần, tháng với khách hàng để trao đổi về kết quả công việc. Tại các buổi họp này, bên cạnh việc báo cáo về hiệu quả dự án, nhân sự của C3 cũng sẽ giải đáp các thuật ngữ chuyên ngành để khách hàng hiểu rõ. 

Client và Agency không làm việc tại cùng một nơi

Khi thuê agency bên ngoài, một điều khiến khách hàng thường băn khoăn là không có mặt trực tiếp tại văn phòng làm việc. Do đó, khách hàng không thể nhìn thấy quá trình làm việc của agency. Họ lo lắng khi có các vấn đề xảy ra, không được nhận phản hồi và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác. 

Hiểu được sự lo ngại này của khách hàng, C3 Group luôn setup các lịch họp cố định với khách hàng. Đây sẽ là những thời điểm để review lại dự án, đưa ra các giải pháp để tăng hiệu quả công việc. 

Ngoài ra, đội ngũ vận hành của C3 luôn sẵn sàng hỗ trợ và phản hồi các vấn đề cho khách hàng thường xuyên và nhanh chóng nhất thông qua các phương tiện liên lạc online, điện thoại đã được thống nhất từ ban đầu. 

Những khó khăn trong quá trình giao tiếp khiến cho khách hàng lo ngại khi hợp tác cùng agency. Tuy nhiên, C3 Group luôn có một quy trình vận hành bài bản, rõ ràng giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và yên tâm khi sử dụng dịch vụ. 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội