Q&A

[Q&A] Chi phí marketing và lời giải đáp chi ngân sách cho marketing agency?

Q: Có các loại chi phí nào khi hợp tác cùng C3 Group? 

A: Các loại chi phí đơn vị của bạn cần chi trả khi thuê marketing agency nói chung và với C3 Group nói riêng bao gồm: Chi phí cho hoạt động marketing (chi phí quảng cáo, chi phí booking báo chí,…) và chi phí tiền công dành cho nhân sự, trong đó chi phí cho hoạt động marketing sẽ được thiết lập dựa trên mục tiêu của chiến dịch. Mức chi phí này sẽ được phân bổ và hiệu chỉnh dựa trên tổng ngân sách cố định hàng ngày nhằm đạt được hiệu quả marketing tốt nhất.

Q: Đơn vị của bạn sẽ nhận được những gì khi chi trả những khoản phí trên cho đơn C3 Group? 

A: Với mọi dự án C3 Group tiếp nhận triển khai, chúng tôi cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả thông qua: 

Quy trình tiếp nhận và vận hành dự án bài bản bao gồm: 

  • Nhận brief (thông tin sơ bộ về dự án) 
  • Nghiên cứu: Team C3 thảo luận nội bộ và tiến hành nghiên cứu dự án thông qua brief của khách hàng.
  • Lên kế hoạch: Tiến hành lên kế hoạch và định hướng triển khai cho cả giai đoạn (1 tháng – 3 tháng – 6 tháng…) và kế hoạch triển khai chi tiết ở từng hạng mục công việc.
  • Thực thi (Điều chỉnh, tối ưu): Các bộ phận tiến hành triển khai công việc chi tiết. Trong quá trình này kết hợp điều chỉnh và tối ưu kết quả. 
  • Đo lường và báo cáo: Team C3 thiết lập các báo cáo hàng ngày, hàng tháng, thường xuyên tương tác để khách hàng nắm được tiến độ và điều chỉnh công việc.  

 Bộ phận nhân sự chuyên môn cao, bao gồm 5 vị trí cốt lõi:

  • Account: Đàm phán, thương thảo hợp đồng, hỗ trợ quy trình sales cho khách hàng, đảm bảo  team marketing và team sales phối hợp với nhau một cách hiệu quả.
  • Quản lý dự án (PM – Project manager): Quản lý tổng quát dự án. PM sẽ tiếp nhận mọi thông tin từ phía khách hàng, lên kế hoạch tổng quan, phân bổ công việc cho các thành viên trong team và là đầu mối giao tiếp chính với khách hàng. 
  • Nhân sự kỹ thuật (Ads): Phụ trách chạy quảng cáo cho dự án. 
  • Content: Triển khai kế hoạch nội dung. 
  • Thiết kế: Phụ trách thiết kế các ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu của từng dự án

Q: Có sự khác biệt nào khi hợp tác cùng marketing agency thay vì tự xây dựng phòng marketing inhouse? 

A: Để xây dựng một phòng marketing inhouse hoạt động hiệu quả, đơn vị của bạn cần đào tạo và tuyển dụng được 1 team marketing đầy đủ các vị trí (trưởng phòng marketing, team leader, content, designer, ads,…). Do đó, một quỹ lương nhất định dành cho bộ phận marketing cùng hàng loạt các kế hoạch đào tạo, phát triển năng lực nhân sự là điều kiện bắt buộc. Việc này mất rất nhiều thời gian, chưa kể đến các trường hợp nhân sự xin nghỉ việc giữa chừng, không tuyển được nhân sự tốt,… làm ảnh hưởng đến việc triển khai công việc. 

Không phải ở doanh nghiệp SME nào cũng có đủ kinh phí để xây dựng phòng marketing inhouse mạnh về chuyên môn cũng như kinh nghiệm, do vậy việc sử dụng đơn vị agency marketing sẽ là giải pháp hợp lý, chuyên biệt hóa quy trình làm việc và tối đa hiệu quả marketing (đặc biệt ở thời điểm cuối năm, khi yêu cầu đẩy doanh thu và phát triển thương hiệu cần được chú ý).

C3 Group tự hào là agency marketing bắt tay với nhiều đơn vị ở các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Chúng tôi cung cấp giải pháp marketing tinh gọn, cốt lõi và đảm bảo cam kết doanh số. Hãy nhanh chóng liên hệ với C3 Group – đơn vị agency marketing cam kết doanh số để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất. 

 

 

 

 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội