Thời gian đăng bài cực hiệu quả trên từng Fanpage

Nhiều người lầm tưởng các nội dung trên Fanpage sẽ hiệu quả nếu đăng đúng “giờ vàng truyền thông”. Tuy nhiên sự thật về thời gian đăng bài lại không phải như vậy!

Chúng tôi căn cứ theo số liệu thống kê từ công cụ đo lường SproutSocial tổng hợp từ báo cáo của trên 20.000 khách hàng đang sử dụng công cụ sproutsocial trên toàn thế giới và khoảng 3000 fanpages ở Việt Nam có 100.000 lượt followers trở lên.

Áp dụng ngay thời gian đăng bài để Fanpage đạt hiệu quả tốt nhất!

  1. Tổng quan thời gian đăng bài trên Facebook

Thời gian đăng bài tốt nhất trên Facebook nói chung là Thứ 4, từ 12 – 14h chiều và Thứ 5, từ 13-14h chiều. Thứ 5 là ngày có tương tác tốt nhất so với những ngày còn lại. Thời gian “an toàn” nhất để đăng nội dung là các ngày thường từ 10h – 15h.

Thứ 7 thường là ngày có ít tương tác nhất và buổi sáng trước 10h hoặc buổi tối sau 9h thường có ít tương tác nhất.

2. Thời gian đăng bài trên Fanpage có mục đích bán hàng

Với các bài viết với mục đích bán hàng thì thời điểm TỐT NHẤT đăng bài là Thứ 5 (14h) và Thứ 6 (11h). Thời điểm có tương tác cao khác tiếp theo là Thứ 4 (11h-15h), Thứ 5 (16h) và Thứ 6 (10h-15h).

Như vậy, thời gian an toàn nhất để có hiệu quả là các ngày trong tuần từ 10h sáng tới 18h tối. Cuối tuần, lượt tương tác với những ngành hàng này không cao.

3. Thời gian đăng bài về chăm sóc sức khỏe

Các phòng khám và các bác sĩ càng ngày càng xuất hiện các kênh truyền thông chính thức trên Facebook. Thời gian tốt nhất để đưa nội dung có liên quan tới ngành này lên Facebook là Trưa thứ 6.

Thứ 2 (14h chiều), Thứ 4 (12h-13h chiều), Thứ 5 (14h + 19-20h) và Chủ Nhật (12h – 14h) là những thời điểm tương tác khá cao với các nội dung về Sức khỏe. Thứ 7 lượt tương tác kém nhất và vì vậy thời gian an toàn nhất để đưa nội dung lên là vào giữa ngày từ Chủ Nhật tới thứ 6.

 

4. Thời gian đăng bài liên quan đến công nghệ, kỹ thuật

Với các công ty công nghệ, kỹ thuật thì thời điểm TỐT NHẤT là Thứ 2 (11h) và Thứ 3 (10h – 12h). Nhìn chung, thời điểm an toàn nhất là tức 8h sáng tới 16h chiều vào các ngày trong tuần.

Mức tương tác thấp nhất của các nội dung trong lĩnh vực này là vào thứ 7, các buổi sáng sớm và đêm khuya.

5. Thời gian đăng bài của các tổ chức phi Chính Phủ

Với các tổ chức PHI LỢI NHUẬN, thời điểm tốt nhất để đăng nội dung cho Facebook của các tổ chức dạng phi lợi nhuận là Thứ 4 và Thứ 6 lúc 14h chiều.

Những khoảng thời gian có tương tác tốt khác là Thứ 2 (9h sáng), Thứ 3 (18h tối), Thứ 5 (10h sáng + 12h trưa) và Thứ 6 (9h sáng + 11h sáng).

Thời gian an toàn nhất để đăng nội dung là lúc 9h sáng tới 16h chiều, các ngày trong tuần. Chủ nhật là ngày có lượng tương tác ít nhất.

Số liệu chỉ mang tính chất tương đối, thời gian đăng bài chỉ chiếm 20% hiệu quả, Content is King, nội dung vẫn đặc biệt quan trọng, đừng quên sáng tạo nội dung thật tốt các bạn nhé!

——-
C3 GROUP – MARKETING CAM KẾT DOANH SỐ
Hotline: 0852999111
Văn phòng: 

Hà Nội: Tầng 6 Số 311, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.
TP.HCM: 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *