Kiến thức marketing

Tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook

Giải pháp giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook

Khi chạy quảng cáo facebook, một vấn đề được mọi người quan tâm là chi phí chạy quảng cáo. Làm thế nào để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook? Bài viết dưới đây C3 sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp hiệu quả. 

Hiểu rõ nguyên tắc quảng cáo của facebook

Quảng cáo trên facebook sẽ có những điều khoản cơ bản mà người dùng phải tuân thủ. Ngoài ra, nó còn có một số chính sách giới hạn về đối tượng quảng cáo, nếu không nắm rõ những điều này, bạn sẽ rất dễ bị mất ngân sách quảng cáo oan uổng khi chạy sai đối tượng hay bị từ chối. 

Bên cạnh đó, facebook cũng có những yêu cầu rất nghiêm ngặt cho những loại quảng cáo của bạn có mặt trên trang của mình. Do đó, để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook của doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu kỹ các nguyên tắc và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Các hiển thị khác nhau thì hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo facebook cũng có sự khác biệt. 

Nội dung quảng cáo cần thu hút

Nội dung quảng cáo cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý bởi nó tác động đến ngân sách chạy quảng cáo facebook và doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nếu nội dung quảng cáo của bạn buồn chán sẽ không thu hút được nhiều tương tác như like, share, comment. Mà thông thường, facebook sẽ ưu tiên cho những quảng cáo có độ tương tác tốt xuất hiện nhiều hơn.   

Nội dung quảng cáo

Cách chạy quảng cáo tiết kiệm chi phí trong trường hợp này là bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo với nội dung, hình ảnh khác nhau. Sau đó, bạn có thể test thử các mẫu quảng cáo này trong một thời gian ngắn. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được cho mình nội dung quảng cáo thu hút nhất để chạy chính thức, tăng hiệu quả công việc đồng thời tránh lãng phí ngân sách. 

Bên cạnh tối ưu nội dung, hình ảnh cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đối với hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào mục đích và sản phẩm kinh doanh mà bạn cần tối ưu hóa, lựa chọn hình ảnh phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhắm đến. 

Chẳng hạn đối với các mặt hàng quần áo thời trang, bạn có thể quảng cáo sản phẩm đi kèm cùng giá. Bởi các khách hàng thường bị thu hút về mức giá trang phục hơn là giới thiệu về sản phẩm. Bên cạnh đó, đối với quần áo thời trang, hình ảnh đẹp, ấn tượng là rất quan trọng để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm. 

Xác định đúng đối tượng quảng cáo

Để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook, bạn cần xác định được đúng nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến là ai. Nó cũng tác động đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo mà bạn xây dựng. Bạn cần xác định rõ ràng những người xem quảng cáo có mối quan tâm thế nào đến sản phẩm của bạn. 

Xác định đối tượng quảng cáo

Nhiều người chạy quảng cáo thường nhắm đến các tiêu chí chung chung của khách hàng như tuổi tác, vị trí, giới tính,… Làm như vậy mặc dù vẫn có thể mang lại hiệu quả khi thực hiện chiến dịch nhưng sẽ lãng phí rất nhiều ngân sách quảng cáo vì độ phủ quá rộng. 

Chẳng hạn, bạn nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể cho sản phẩm thời trang của mình là học sinh, sinh viên hay nhân viên công sở. Bạn có thể hướng việc hiển thị quảng cáo của mình đến các nhóm, fanpage, sự kiện liên quan đến làm đẹp. Hiệu quả quảng cáo sẽ tăng hơn nhiều. 

Đa dạng hóa cách quảng cáo trên facebook

Bên cạnh việc chạy quảng cáo facebook ads, bạn cũng có thể tăng lượng tương tác và tiếp cận cho sản phẩm của mình bằng việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, minigame. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn thời gian đăng bài vào thời điểm đối tượng khách hàng mục tiêu online cao. Đây chính là một cách quảng cáo trên facebook với chi phí bằng 0 nhưng hiệu quả cao. 

Cách quảng cáo trên facebook

Hiệu suất quảng cáo trên facebook

Trong phần quản lý của facebook, bạn có thể dễ dàng biết được các thông số như có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo, nhấp vào chúng hay tỷ lệ nhấp chuột. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được mình đã chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, đặc điểm những người đã nhìn và nhấp vào bài viết. 

Những thông tin này giúp bạn nhận định được quảng cáo có hiệu quả không, cần cải thiện ở đâu. Nhờ đó, bạn có thể chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo trên facebook sao cho hiệu quả và tiết kiệm ngân sách hơn. 

Trên đây là những giải pháp giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook của doanh nghiệp bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả và không bị lãng phí ngân sách của mình. 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội