Kiến thức marketing

Xây dựng chiến lược Digital marketing thành công

Làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing thành công?

Digital marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp trên thị trường. Làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing thành công? Tham khảo các bước quan trọng mà C3 gợi ý cho bạn dưới đây nhé!

Xác định mục tiêu rõ ràng

Khi xây dựng chiến lược digital marketing, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu chung của doanh nghiệp là gì. Mục tiêu đề ra trong chiến lược digital marketing cần phù hợp với kế hoạch lớn của doanh nghiệp. 

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn cần đặt ra từng KPI cụ thể và sử dụng những công cụ nào giúp đo lường chúng. Bạn có thể dựa trên các kết quả đã thực hiện chiến dịch trước đây để đưa ra KPI phù hợp, tránh kỳ vọng quá cao. 

Phân tích và học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ

Để hoạch định chiến lược digital marketing hiệu quả, bạn nên phân tích những thành công và thất bại của chiến dịch đã thực hiện trong quá khứ. Từ đó, bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm quý giá cho mình. Ngoài ra, đừng quên phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh để so sánh. 

Hoạch định chiến lược Digital marketing

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trong quá trình lập kế hoạch digital marketing, bạn cần biết rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn tiếp cận. Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai cũng sẽ có tác động rất lớn đến việc thiết lập KPI, phân chia ngân sách và lựa chọn kênh quảng cáo. 

Khách hàng phải là đối tượng trung tâm của chiến lược digital marketing, bạn cần thỏa mãn mong muốn và đáp ứng được nhu cầu, cảm xúc của họ. Làm thế nào để xác định và nghiên cứu khách hàng một cách chi tiết và chuẩn xác?

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước tiên, bạn có thể ghi lại tất cả những thông tin nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu như tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý. Tiếp đó, hãy đào sâu hơn về các vấn đề khách hàng đang gặp phải mà bạn có thể giải quyết. 

Xác định mong muốn, mục tiêu, nỗi sợ hãi của họ và những yếu tố có thể khiến khách hàng ấn tượng. Ngoài ra, bạn còn có thể xác định những người có sức ảnh hưởng đến họ. Đây chính là những thông tin giúp bạn xây dựng chiến lược digital marketing đúng đắn, nhắm đến khách hàng mục tiêu. 

Xác định phương pháp phù hợp với ngân sách

Dựa trên ngân sách, kênh triển khai và đội ngũ nhân viên để xác định phương hướng triển khai digital marketing của doanh nghiệp. Bạn cũng cần cần xác định tất cả tài nguyên hiện có trước khi quyết định cho hoạt động tiếp theo. 

Để xác định ngân sách, trước hết bạn cần nắm được ngân sách Digital Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Tiếp đó, nghiên cứu các dữ liệu quảng cáo trong quá khứ xem kênh nào hiệu quả với chi phí thấp. 

Ngân sách

Ngoài ra, doanh nghiệp cần đưa ra quyết định có nên sử dụng quảng cáo trả tiền không, phân bổ ngân sách cho từng kênh như thế nào. Đặc biệt, nếu một kênh quảng cáo không đem lại kết quả nhưng mong muốn, bạn cần xem xét để điều chỉnh lại ngân sách. 

Về đội ngũ nhân viên, bạn cần đánh giá khả năng của họ, xác định có cần thuê thêm người hay nên thuê một bên thứ 3 để đem lại hiệu quả tốt hơn. Các thành viên trong nhóm cần thảo luận và đưa ra các ý tưởng cho chiến lược marketing trong tương lai. 

Về các kênh digital, bạn cần xem xét và quyết định giữ kênh nào hay có đầu tư vào kênh mới không. Điều này cũng phụ thuộc một phần vào nguồn lực của doanh nghiệp. Trong đó, cần nêu rõ mục tiêu mà mỗi kênh digital phải đạt được. 

Lập kế hoạch không nên quá cứng nhắc

Xây dựng kế hoạch marketing

Khi xây dựng chiến lược digital marketing, kế hoạch không bao giờ hoàn hảo ngay từ đầu. Bạn sẽ không thể dự đoán một cách chính xác hoàn toàn mọi hành vi của khách hàng. Vì thế, trong khi thực hiện kế hoạch, việc giám sát, đo lường hiệu quả rất quan trọng. Từ đó, bạn có thể linh hoạt thay đổi các yếu tố trong kế hoạch khi cần thiết. 

Khi thực hiện kế hoạch, các công việc cần có timeline chi tiết, rõ ràng với khung thời gian cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên kế hoạch đo lường và kiểm soát liên tục. Khi xác định một yếu tố nào đó không hiệu quả, cần có phương án điều chỉnh kịp thời. Chẳng hạn như thời gian đăng bài, các tagline sử dụng cho quảng cáo,… 

Làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing thành công? Để tạo dựng một chiến lược hiệu quả, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố khác nhau một cách phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội