Kiến thức marketing

Xu hướng marketing cho ngành du lịch

Xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0

Ngành du lịch đang phát triển không ngừng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển và cạnh tranh trong lĩnh vực này? Nắm bắt những xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0 dưới đây nhé!

“Content is King”

Đối với ngành du lịch, để giữ được vị trí trong lòng khách hàng, content marketing vẫn là yếu tố quan trọng không thể thay thế. Doanh nghiệp cần tận dụng content marketing để quảng cáo trên tất cả các kênh như website, social media, travel blogs,… 

Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Google Adwords cũng là một công cụ rất hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn truyền tải thông điệp và tiếp cận nhiều nguồn khách du lịch trên toàn thế giới. 

Micro content – Xu hướng marketing cho ngành du lịch 

Khi tạo nội dung content cho ngành du lịch, bạn không nên bỏ qua những loại content nhỏ nhưng có độ tương tác và quan tâm vô cùng lớn. Chẳng hạn như instagram post, gif, meme,… Hãy đưa ra những tips hữu ích cho khách hàng hay đơn giản chỉ là những cảm xúc, trải nghiệm về chuyến đi, món ăn,… 

Micro content

Sử dụng email marketing

Email marketing là một kênh hiệu quả đối với marketing online trong du lịch. Bạn có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng đang sử dụng dịch vụ của mình, chăm sóc họ trước, trong và sau chuyến du lịch. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng về các sự kiện, event, gợi ý về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực qua công cụ email. 

Tăng cường quảng cáo trên smartphone

Theo xu hướng marketing cho ngành du lịch, smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng và dần soán ngôi máy tính trong hành vi tìm kiếm thông tin, truy cập website về du lịch. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý để tối ưu nội dung, quảng cáo trên điện thoại di động. Các apps đặt phòng hay website của thương hiệu cần được tối ưu, tránh gặp vấn đề trong khi sử dụng sẽ dễ khiến khách hàng đổi ngay sang một đơn vị dịch vụ khác. 

Quảng cáo trên smart phone

Marketing tập trung vào việc tự trải nghiệm

Doanh nghiệp cần liên tục cập nhật những xu hướng và đặc điểm nổi bật tại các địa phương du lịch. Bên cạnh đó, bạn cần xác định sở thích, tính cách của các khách hàng, điều gì khiến cho họ quan tâm tại các địa phương đó. Ngoài ra, các nội dung, chiến lược content cũng cần xây dựng về trải nghiệm tại các địa điểm đó. 

Làm thế nào để tăng cường hiệu quả hoạt động marketing ngành du lịch?

Bên cạnh việc cập nhật các xu hướng marketing cho ngành du lịch, doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh hiệu quả cho các hoạt động marketing.

Nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng

Các du khách ngày càng có xu hướng muốn trải nghiệm thực tế tại địa điểm du lịch, khám phá ẩm thực, văn hóa địa phương hướng đến việc du lịch bền vững. Doanh nghiệp của bạn có thể tiến hành hợp tác với các nhà cung cấp tại địa phương để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. 

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Cá nhân hóa khách hàng

Doanh nghiệp cần xác định rõ ràng các khách hàng mục tiêu của mình là ai. Nghiên cứu các thói quen, hành vi, mối quan tâm, nhu cầu,… để biết được mong muốn thật sự của họ là gì. Từ đó, thúc đẩy hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu, đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho du lịch vẫn nằm trong độ tuổi từ 18-35. 

Lan tỏa thông tin trên cộng đồng khách hàng

Thông thường, các khách hàng sẽ tin tưởng vào những đánh giá, review từ bên thứ ba. Do đó, bạn hãy để người khác nhận xét về dịch vụ của mình. Các cộng đồng về du lịch lớn trên mạng xã hội chính là phương tiện uy tín và hiệu quả giúp bạn lan tỏa thông tin của doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy các hoạt động marketing online cho ngành du lịch ngày càng được coi trọng so với hoạt động marketing truyền thống. 

Trên đây là một số xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0. Doanh nghiệp cần biết tận dụng một cách hợp lý những xu hướng này để tăng cường hiệu quả kinh doanh, nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường. 

Chia sẻ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có thể

Với 4+ năm phát triển, C3 Group tự hào là đơn vị Digital Marketing Agency triển khai trên 2.000 chiến dịch truyền thông cho 1500+ khách hàng trên toàn thế giới.

Hotline

0932.993.113 (Mr. Trung)

Email

Trungnt3.c3@gmail.com

Địa chỉ

Hà Nội: Tầng 5, Số 3, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội